Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Bài thuốc dân gian chữa bệnh gout

Trong dân gian có nhiều bài thuốc chữa bệnh gout, căn bệnh được gọi là bệnh nhà giàu. Vì những người mắc bệnh gout thường do ăn quá nhiều thịt động vật, hải sản, uống bia rượu mà lười vận động.
  • Bệnh gout là căn bệnh phổ biến ở nam giới tuổi trên 40. Tuy nhiên, căn bệnh này đang có dấu hiệu trẻ hóa. Điều trị bệnh gout rất khó và mất thời gian. Nếu người bệnh không kiên trì điều trị thì căn bệnh sẽ biến chứng thành những bệnh về khớp, mô, các mạch máu. 
  • Bệnh gout nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra biến chứng khó lường
  • Nguyên nhân gây ra bệnh gout là do thói quen ăn uống quá nhiều chất đạm làm nồng độ acid uric trong cơ thể tăng cao từ đó gây ra lắng đọng muối urat ở các khớp chi, khiến các khớp này sưng tấy, nóng đỏ và nặng hơn là làm biến dạng hình thể nơi các đầu khớp.
  • Nếu không chữa bệnh gout kịp thời, các khớp chân này sẽ đau nhức triền miên, gây viêm nhiễm khó vận động, suy giảm chức năng, gây mất thẩm mỹ, thậm chí gây tổn thương thận.
Dưới đây là một số bài thuốc chữa bệnh gout từ dân gian:

dau-xanh-co-tac-dung-chua-benh-gut
Đậu xanh có tác dụng chữa bệnh gout

- Hạt đậu xanh để nguyên vỏ, ninh cho nhừ, không cho thêm bất cứ gia vị gì, ăn sáng và tối mỗi lần 1 bát Khi sử dụng bài thuốc này không nên uongs rượu bia, cà phê, hút thuốc lá, không ăn những thực phẩm quá giàu chất đạm như nội tạng, hải sản… Sử dụng bài thuốc này trong vòng 1 tháng có tác dụng giảm đau các khớp chân, tay.
- Lấy 5 – 10g lá lốt phơi khô, sắc hai bát nước còn nửa bát, uống trong ngày. Uống sau bữa tối khi thuốc còn ấm. Có thể sử dụng bài thuốc này trong vòng 10 ngày. Bài thuốc có tác dụng giảm đau xương khớp, chữa bệnh gout rất hiệu quả.
la-lot-chua-benh-gut
Lá lốt cũng có thể trị khớp sưng đau do bệnh gout

- Lá lốt tươi 30g, rửa sạch, để ráo, cho vào nồi cùng một lít nước, đun sôi khoảng ba phút. Khi sôi cho thêm ít muối, để ấm, dùng ngâm hai bàn tay, hai bàn chân trước khi đi ngủ tối. Thực hiện liên tục trong 5 – 7 ngày. 
Ngoài ra, để phòng tránh và làm giảm ảnh hưởng của bệnh gout, chúng ta không nên ăn nhiều thực phẩm giàu purin như nội tạng động vật, thịt, hải sản, cua…ăn nhiều rau, củ, quả, các loại đậu. Hạn chế uống rượu bia, hút thuốc lá. Thường xuyên vận động hoặc tham gia một môn thể thao để rèn luyện cơ thể.
Xem thêm các bài thuốc chữa bệnh gout:
Bài thuốc nam kỳ diệu chữa bệnh Gout cho hàng nghìn người


Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại:0984. 079. 772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét