Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Trà hoa cúc - thức uống có khả năng trị gout


trà hoa cúc phòng tránh bệnh gout

Cúc La Mã Chamomile là một loại hoa cúc dại có mặt ở các nước Châu Âu và cả vùng ôn đới rộng lớn của Châu Á. Chúng là một loại thảo dược đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ trước, chủ yếu là điều trị chứng mất ngủ, lợi tiểu.

Người ta rửa sạch, phơi khô và đun sôi để sử dụng như trà để hỗ trợ hệ tiêu hoá, an thần,...

Ngày nay, họ còn phát hiện ra công dụng chống viêm mạnh mẽ của cúc La Mã Chamomile, đây cũng là điều mà những người bị gout nên biết.

Tuy nhiên, cúc La Mã Chamomile cũng gây ra một số tác dụng phụ như buồn nôn, chóng mặt hoặc phát ban (rất hiếm gặp).

Vì sao hoa cúc La Mã Chamomile có thể trị gout ?Bông cúc Chamomile khô có chứa nhiều flavonoid và terpenoid - 2 chất tạo nên dược tính cho chúng.

Trong một nghiên cứu được công bố trong năm 2009 mang tên "Life Sciences" do Srivastava, et al thực hiện, người ta kết luận rằng hoa cúc gây ra các phản ứng tế bào tương tự như nhóm thuốc kháng viêm NSAIDs dùng trong điều trị gout.

Ngoài việc uống trà hoa cúc Chamomile hàng ngày để trị gout thì bạn có thể sử dụng bằng cách đắp trực tiếp lên các khớp hoặc ướp hoa cúc Chamomile vào bồn tắm để ngâm mình nhằm giảm thiểu các cơn đau do bệnh gout gây ra.


trà hoa cúc phòng tránh bệnh gout

Một điểm cần lưu ý là vì cúc Chamomile có chứa coumarin và có khả năng gây tương tác xấu với một số loại thuốc khác như các nhóm thuốc chống đông máu, thuốc hạ cholesterol, as aspirin, NSAID như ibuprofen và naproxen, thuốc an thần. Chính vì vậy bạn cần tham khảo ý kiến của các bác sỹ trước khi dùng loại thảo dược này.

Nếu mới sử dụng các sản phẩm được chiết xuất từ cúc Chamomile, bạn chỉ nên dùng khoảng 400 - 1600mg mỗi ngày và có thể tăng dần khi cảm thấy cơ thể có chuyển biến tốt. Tuy nhiên nếu lạm dụng, chúng có thể gây buồn ngủ vì vậy nếu đang lái xe tốt nhất bạn không nên sử dụng.


Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại:0984. 079. 772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét