Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Điều trị bệnh gút bằng lá sa kê.

Theo các kết quả nghiên cứu cho thấy lá sa kê có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, lợi tiểu, vì thế nó có tác dụng chữa bệnh gút hiệu quả. 

Bệnh gút, còn gọi là bệnh tăng a-xít uric huyết thanh với những biểu hiện đau khớp cấp. Lượng a-xít uric tăng do cơ thể tăng sản xuất lượng a-xít uric, do thận đào thải kém hoặc do cả hai.
Có rất nhiều thảo dược có tác dụng trong điều trị bệnh gút trong đó có lá sa kê. 
Cây sa kê, còn có tên gọi là "cây bánh mì", tên khoa học là Artocarpus altilis, thuộc họ dâu tằm, được trồng nhiều ở các tỉnh Nam bộ. Y học cổ truyền xem sa kê là một vị thuốc chữa bệnh. Lá sa kê có tác dụng kháng sinh, tiêu viêm, lợi tiểu, trị tiêu chảy, đái tháo đường, huyết áp cao, sỏi thận, bệnh gút và viêm gan vàng da. Rễ sa kê có tính làm dịu, trừ ho. Vỏ cây sa kê có tác dụng sát khuẩn. Nghiên cứu cho thấy lá sa kê có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, lợi tiểu, bởi vậy có tác dụng chữa bệnh gút.

lá sa kê có tác dụng điều trị gút
Lá sa kê có tác dụng điều trị bệnh gút.

Theo kinh nghiệm dân gian, chữa bệnh gút bằng lá sa kê rất có hiệu quả. Cách thường dùng là: lấy 4 - 5 lá sa kê, nấu ra khoảng 2 lít để uống cả ngày. Thời gian uống kéo dài khoảng 1 tháng bắt đầu có hiệu quả 
Ngoài ra, có thể phối hợp lá sa kê với cỏ xước và dưa chuột (dưa leo) vì cỏ xước có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, trừ thấp và dưa leo có tác dụng thanh nhiệt, giải khát. Cách dùng: lấy 100 gr lá sa kê tươi, 100 gr dưa chuột (dưa leo) và 50 gr cỏ xước khô đem nấu nước uống hàng ngày. 
Tuy nhiên, vì bệnh gout là một bệnh có thể gây những biến chứng nghiêm trọng, nên người bệnh cần đi khám và điều trị gút kịp thời.
Nguồn: Sưu tầm.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại:0984. 079. 772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét