Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Làm thế nào để ăn hải sản uống bia mà không lo về Gout.

"Bệnh sinh ra từ miệng" quả rất đúng với bệnh gout. Đã từ lâu người ta thường ăn hải sản và uống bia nhưng đó cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ra gout.
Trong các bữa liên hoan chúng ta thường có thói quen chuẩn bị một ly bia vàng ươm mát lạnh để cuộc vui thêm trọn vẹn, việc uống một lượng bia vừa phải cũng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên khi nó kết hợp với những loại hải sản tươi ngon như: tôm, cua, hàu, ghẹ,.. thì vô hình chung lại là nguyên nhân gây bệnh Gout.

Tại sao không kết hợp được bia và hải sản ?

Các loại hải sản hầu hết đều có hàm lượng đạm khá cao. Nếu dùng chúng kèm với thức uống là bia thì rất có hại vì bia sẽ cản trở quá trình bài tiết đạm thừa ra khỏi cơ thể. Trong các chất đạm của hải sản chứa nhiều purin và axit glycoisides rất dễ kết hợp với vitamin B1 có trong bia để tạo thành những hợp chất khó thải loại ra khỏi cơ thể. Lượng đạm thừa không được bài tiết đó sẽ tích tụ lại trong các khớp xương và mô cơ, gây nên chứng bệnh sưng nóng, đỏ đau các khớp và cơ. Tình trạng này nếu lập đi lập lại nhiều lần và kéo dài sẽ làm tổn hại thật sự cho khớp cụ thể là dẫn tới bệnh gout.

bia và hải sản gây bệnh gút
Bia và hải sản không nên kết hợp với nhau.

Làm thế nào để không lo bị gout khi uống bia và ăn hải sản?

Có những cuộc vui mà bạn không thể tránh nổi việc phải uống bia trong bữa tiệc hải sản, thế làm cách nào để phòng tránh được bệnh gout ?
  • Ăn hải sản thì không uống bia…hoặc có thể thay thế bia bằng một thức uống khác (Lưu ý: Không thay thế bia bằng rượu mạnh vì rượu mạnh cũng sẽ làm cản trở quá trình bài tiết đạm và làm gia tăng nguy cơ bệnh gút giống như bia. )
  • Vì 1 lý do gì đó mà bắt buộc phải dùng bia cùng với hải sản cùng 1 lúc thì bạn nên giảm bớt khẩu phần xuống một là giảm hải sản, hai là giảm bia xuống ít nhất có thể…
  • Trước và sau buổi liên hoan, họp mặt 1 đến 2 ngày nếu biết là sẽ phải dùng nhiều rượu bia và hải sản thì bạn có thể dùng các sản phẩm từ tự nhiên giúp đào thải axit uric như nước ép trái anh đào (Nước ép Black Cherry) hay các loại trà thảo dược, nước khoáng kiềm,… để có thể phòng và hạn chế sự tích tụ của acid uric trước và sau khi chúng hình thành (Acid uric được lắng đọng lại trong cơ thể chính là nguyên nhân bệnh gút hay bệnh gút).
Như vậy, chỉ với lưu ý nhỏ về thói quen ăn uống bạn đã phòng tránh được căn bệnh gout vốn được coi là căn bệnh của các bữa tiệc thịnh soạn, căn bệnh của nhà giàu. Hãy xây dựng chế độ ăn uống hợp lý để phòng tránh bệnh gout.
Nguồn: Sưu tầm.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại:0984. 079. 772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét