Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Làm cách nào để thoát khỏi bệnh gout khi mang thai?

Gout là một bệnh không phải phổ biến trong khi mang thai nhưng nó cũng có thể xảy ra. Đối với phụ nữ mang thai việc sử dụng thuốc chữa bệnh gout được khuyến cáo sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của chính mình và thai nhi trong bụng nên bạn cần có những biện pháp khác an toàn và hiệu quả hơn.

Phòng ngừa bệnh gout ở phụ nữ mang thai

Thay đổi lối sống

Nếu như bạn bị bệnh gout trong thời kỳ mang thai thì bác sĩ sẽ khuyên bạn cần phải thay đổi chế độ dinh dưỡng và lối sống hàng ngày. Việc thay đổi chế độ ăn uống bằng cách giảm việc tiêu thụ những axit uric giúp cho cơ thể giảm sưng viêm các khớp và không gây nguy hiểm đến em bé trong bụng.
Nghỉ ngơi nhiều hơn

Điều đầu tiên bạn cần làm nếu trải qua cơn đau do bệnh gout đó chính là cần phải nghỉ ngơi. Hãy nhớ rằng các khớp bị viêm do đó bạn cần tránh việc hoạt động, đi lại nhiều vì sẽ làm tình trạng viêm thêm trầm trọng hơn.

Nghỉ ngơi là một cách để bạn bắt đầu giải quyết tình trạng viêm, giảm những cơn đau trong các mô bị kích thích và giúp chữa bệnh tự nhiên.

Liệu pháp tự nhiên làm giảm đau gout hiệu quả, an toàn.
Chườm đá vào các khớp bị sưng đau

Việc sử dụng đá chườm vào các khớp bị ảnh hưởng rất có lợi trong việc giảm sưng, đồng thời cũng giảm bớt được dấu hiệu viêm nhiễm khác.

Hiệu quả làm mát từ nước đá sẽ làm cho mao mạch các khớp bị ảnh hưởng được thư giãn. Bên cạnh đó bạn cũng không nên cho đá trực tiếp lên vùng bị bệnh gout sẽ có thể khiến cho các mô dễ bị tổn thương hơn. Thay vào đó bạn có thể cho đá vào một chiếc khăn hoặc một túi vải rồi đem chườm lên vị trí các khớp bị ảnh hưởng.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng một túi đậu Hà Lan đông lạnh vào bằng việc dùng đá. Thực hiện chườm lạnh trong thời gian 20 phút, mỗi ngày thực hiện từ 3 – 4 lần sẽ giúp giảm viêm và đau.
Sử dụng lá bắp cải lạnh

Khi có dấu hiệu của bệnh gout có thể sử dụng lá bắp cải để giảm đau và sưng.

Lá bắp cải là một phương pháp tự nhiên giúp bạn thoát khỏi sự sưng khớp. Trong lá bắp cải có chứa những thành phần có tác dụng chống viêm mạnh như acid lactic, sinigrin, vitamin C và chất chống oxy hóa chống lại vi khuẩn nhằm chống sưng và giảm phù nề.

Cuốn cải bắp lạnh vào ngón chân cái để giảm bớt những cơn đau do bệnh gout gây ra vào ban đêm. Bên cạnh đó thì bạn có thể cuốn cải bắp từ 4 đến 6 giờ trong ngày cũng giúp giảm cơn đau nhanh chóng.
Thay đổi chế độ dinh dưỡng
1. Uống nhiều nước

Mỗi ngày bạn cần phải đảm bảo uống khoảng 8 ly nước mỗi ngày. Đặc biệt trong thời kỳ mang thai, bạn có thể tăng thêm lượng nước uống hàng ngày giúp việc lưu thông được tốt hơn. Bên cạnh đó trong giai đoạn mang thai phụ nữ có nguy cơ bị mất nước sẽ làm bệnh gout nặng hơn. Bạn có thể bổ sung những loại nước trái cây cũng là một giải pháp lý tưởng.

Bổ sung nhiều nước cho cơ thể.

Nước sẽ có tác dụng làm giảm lượng tinh thể acid uric lắng đọng trong các khớp, từ đó giúp giảm và cải thiện những triệu chứng của bệnh gout.
2. Hạn chế ăn muối

Đối với những thực phẩm hàng ngày bạn nên từ bỏ những món ăn có chứa nhiều muối. Bởi lẽ muối có nồng độ natri cao gây ra tình trạng mất nước khiến cho những khớp bị viêm nặng hơn.

Bên cạnh đó bạn cũng cần tránh những thức ăn nhanh vì nó có chứa lượng muối lớn và tất cả những loại đồ ăn nhẹ như khoai tây chiên, bánh quy.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại:0984. 079. 772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét