Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Dấu hiệu và triệu chứng của người bệnh gút


Dấu hiệu và triệu chứng của người bệnh gút


Gút xuất hiện với cảm giác đau đớn dữ dội tại các khớp đặc biệt là khớp ngón chân cái

Hầu hết các trường hợp bệnh gút đều có một nỗi khổ chung là những cơn đau đột ngột, thường vào ban đêm do bệnh gút mang lại. Diễn biến rất âm thầm và không có những dấu hiệu báo trước. Dưới đây là 2 triệu chứng cơ bản mà hầu như người mắc bệnh gút nào cũng đã từng trải qua: 1. Cảm giác đau dữ dội ở khớp.Gút tác động nhiều nhất tới khớp ngón chân cái nhưng có thể xảy ra ở bàn chân, cổ chân, đầu gối, bàn tay và cổ tay. Hầu hết các cơn đau thường kéo dài 5 đến 10 ngày mà sau đó hết. Khó chịu giảm dần sau một hai tuần, để lại khớp có vẻ rất bình thường và không đau. 2. Cảm giác sưng, nóng và thấy các khớp bị đỏ lên. Thường thì gút xuất hiện khá đột ngột, đêm trước khi đi ngủ người bệnh vẫn còn trong trạng thái bình thường, sang ngủ đậy đã thấy đau đơn một cách khủng khiếp một ngón chân cái hoặc một số nơi khác, phần khớp hoặc da bị viêm và các phần xung quanh sưng tấy đỏ, khi xét nghiệm nước tiểu và dịch khớp thấy có độ tập trung acid uric cao hơn mức bình thường.

Nguyên nhân và một số yếu tố nguy cơ


Nguyên nhân chủ yếu của bệnh gút do nồng độ acid uric trong máu tăng quá cao, sự gia tăng acid uric trong máu, tích lũy dần dần và lắng đọng thành những tinh thể sắc nhọn hình kim tại các khớp hoặc các bao quanh khớp gây ra triệu chứng đau đớn, viêm sưng khớp. Nguy cơ bệnh gút gia tăng ở những người có lối sống không lành mạnh (những người uống nhiều cồn đặc biệt là bia), những người bị bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, mỡ máu cao, hẹp lòng động mạch, phẫu thuật hoặc một số bệnh lý và tổn thương nặng, đột ngột, ít vận động. Bệnh gút cũng có khả năng xảy ra ở những người phải sử dụng nhiều thuốc lợi tiểu, aspirin liều thấp .... , người có tiền sử người thân trong gia đình bị gút. Người ta cũng thống kê được rằng, bệnh gút xảy ra ở nam giới nhiều hơn nữ giới, nam giới thường bị gút ở trong độ tuổi khoảng 30-50 tuổi, còn nữ từ 50-70.
Dấu hiệu và triệu chứng của người bệnh gút


Uống nhiều rượu có nguy cơ bệnh gút
Xét nghiệm và chẩn đoán bệnh gút

Để có kết luận chính xác nhất về bệnh gút người bệnh có thể tiến hành một số xét nghiệm và chẩn đoán như lấy dịch khớp bị bệnh đi tìm tinh thể acid uric trong bạch cầu, xét nghiệm nước tiểu để đo lượng acid uric được bài xuất, xét nghiệm máu đo nồng độ acid uric trong máu.


Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại:0984. 079. 772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét