Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Phòng ngừa bệnh gút bằng cách nào?

Để phòng ngừa bệnh gút, chúng ta nhất thiết phải điều chính chế độ ăn uống, theo đó, chúng ta nên kiêng các loại thực phẩm, nước uống có khả năng làm tăng nhanh lượng acdid uric máu. Hàng ngày, nên tăng cường uống nước kèm theo các loại rau quả, canh ..., thực hiện chế độ ăn giảm đạm, giảm mỡ, giảm cân nếu thừa cân, uống nhiều nước đặc biệt là nước khoáng kiềm để tăng cường tải tiết acid uric qua nước tiểu.

dự phòng bệnh gout

Dưới đây là một số lời khuyên phòng ngừa bệnh:

Lượng thịt ăn hàng ngày không nên quá 15g, tránh ăn phủ tạng động vật, các loại thịt đỏ, các loại hải sản. Có thể ăn trứng, sữa, phomat, thịt trắng như thịt gia cầm, cá nạc.
Nên bổ sung thêm ngũ cốc, bánh mì trắng trong thực đơn hàng ngày.
Ăn nhiều rau xanh, cà rốt, bắp cải, đậu phụ, hoa quả.
Tránh ăn những thức ăn chua như nem chua, dưa hành muối, canh chua, hoa quả chua, uống nước chanh... vì chính những chất chua lại làm bệnh nặng hơn.
Bỏ rượu, kể cả rượu vang, rượu thuốc.
Bệnh gút mang lại nhiều khó chịu cho người bệnh, vậy nên để giảm những khó chịu cho người bệnh, bệnh nhân cần có chế độ sinh hoạt điều độ, làm việc nhẹ nhàng, tránh mọi mỏi mệt cả về tinh thần lẫn thể chất như tránh lạnh, lao động quá mức, chấn thương, stress... Ngoài ra, bệnh nhân gút cần tránh dùng một số loại thuốc có thể làm tăng acid uric máu như các thuốc lợi tiểu, corticoid, aspirin.


Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại:0984. 079. 772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét