Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Người bệnh gout có được ăn canh chua bạc hà?

Canh chua bạc hà là món ăn truyền thống của người Việt. Tuy nhiên, việc ăn nhiều canh chua bạc hà sẽ gây ảnh hưởng đến người bị Gút không kém gì uống Rượu, Bia. Theo thống kể, có đến 70% bị tái phát cơn đau Gút dữ dội là do ăn với số lượng lớn canh chua bạc hà.


 Người bệnh gout có được ăn canh chua bạc hà?


Rau bạc hà (dọc mùng) luôn đi kèm với món canh chua, tuy nhiên, dọc mùng có những tác hại về Gút mà không phải ai cũng biết. Theo đó, món ăn có mối liên hệ mật thiết với tình trạng tăng Axid Uric trong máu. Dọc mùng khiến Axit Uric không đào thải được ra ngoài và nó lắng đọng trong khớp, hình thành tinh thể Urat, sau đó xuất hiện hiện những cục u (hạt Tophi)- một loại biến chứng nguy hiểm của Gút.

Bên trong canh chua cũng có thành phần chứa nhiều Axit Uric gây ra bệnh Gút cho nên canh chua bạc hà có hại cho người bệnh Gút. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân lại không biết về điều này mà vẫn cứ ăn đều đặn, thậm chí là ăn nhiều.

Nếu cấm tuyệt đối thì không được, vì đây là món ăn tinh hoa tổ tiên của người Việt. Người bệnh nên chủ động hạn chế lại, hãy chăm lo cho sức khỏe của mình để sống hạnh phúc gia đình.


Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại:0984. 079. 772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét