Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Dùng lá tía tô chữa bệnh gút hiệu quả bất ngờ

Dùng thuốc Tân dược điều trị bệnh gút trong thời gian dài ít nhiều gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Trong dân gian có nhiều bài thuốc trị gút hay sao bạn không thử? Một trong số đó là lá tía tô. Dùng lá tía tô chữa bệnh gút hiệu quả bất ngờ bạn nên tham khảo và áp dụng ngay để loại bỏ những đau đớn do bệnh gút gây ra.

Nỗi thống khổ khi các triệu chứng bệnh gút hành hạ chắc hẳn ai mắc phải căn bệnh này mới có thể thấu hiểu được. Chế độ ăn uống kiêng khem khắt khe, thực hiện đúng phác đồ điều trị của bác sĩ là điều mà bệnh nhân cần thực hiện để các đẩy lùi bệnh hữu hiệu cũng như phòng tránh biến chứng. Ngoài chữa trị bệnh gút bằng Tây y, bạn có thể dùng các cây thuốc nam chữa bệnh an toàn và hiệu quả.

Dùng lá tía tô chữa bệnh gút hiệu quả bất ngờ
Dùng lá tía tô chữa bệnh gút hiệu quả bất ngờ


Một số bài thuốc chữa gút trong dân gian cũng được lưu truyền và áp dụng mang lại hiệu quả cao. Và không thể không nhắc đến cách chữa bệnh gút bằng lá tía tô.

Lá tía tô chữa bệnh gút hiệu quả


Tía tô còn gọi là é tía, tử tô, xích tô (gọi là tử, xích tía vì cây có màu tím) có tính ấm, vị cay, vào 3 kinh phế – tâm – tỳ, không độc. Theo Đông y, tía tô là vị thuốc được xếp vào loại giải biểu thuốc nhóm phát tán phong hàn, có công dụng giải cảm, chữa cảm mạo, cảm lạnh, thương hàn, viêm họng,… hiệu quả.

Bên cạnh đó, loại lá này còn chứa nhiều các chất dinh dưỡng, giàu hàm lượng P, Fe, Ca, vitamin A, C,…Hạt tía tô có chứa tới 40% dầu béo vì vậy được ép để làm dầu ăn và thuốc rất hiệu quả.

Theo kinh nghiệm dân gian, bị bệnh gút có thể dùng lá tía tô để làm thuyên giảm nhanh tình trạng sưng tấy đỏ đau do nó gây ra. Nhờ chứa lượng tinh dầu lớn nên lá tía tô có tác dụng giảm đau chống viêm, giãn mạch, ngăn chặn quá trình nhiễm khuẩn giúp chữa nhanh cơn gút cấp tính. Nhiều người đã áp dụng cách này và đều có kết quả tốt.

Cách chữa bệnh gút bằng lá tía tô


Dùng lá tía tô chữa bệnh gút hiệu quả bất ngờ
Lá tía tô chữa bệnh gút hiệu quả

Để khắc phục những đau đớn do bệnh gút gây ra bằng lá tía tô, bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn sau:

– Uống nước lá tía tô: Sắc lá tía tô uống thường xuyên có thể giảm sưng, chống viêm và tăng cường khả năng đào thải lượng acid uric ra khỏi cơ thể. Nhờ vậy mà bệnh nhân có thể khắc phục các triệu chứng bệnh nhanh hơn. Bạn chỉ cần lấy lá tía tô rửa sạch, đem đun sôi rồi chắt lấy nước uống hàng ngày.

– Đắp lá tía tô: Sử dụng theo cách này tình trạng đau khớp sẽ dịu nhanh chóng. Dùng lá và cành tía tô rửa sạch, đem giã nát rồi đắp vào chỗ khớp bị sưng viêm, bạn sẽ thấy tình trạng được cải thiện nhanh chóng sau đó.

– Ăn lá tía tô: Bổ sung lá tía tô vào bữa ăn hàng ngày hay tốt nhất là ăn sống là cách để điều trị bệnh gút và phòng bệnh gút tái phát hiệu quả cao.

Trên đây là hướng dẫn chữa bệnh gút bằng thuốc nam – tía tô mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Vừa hiệu quả, dễ thực hiện hơn nữa lại không gây ra bất kỳ một tác dụng phụ nào, chính vì vậy bạn không nên bỏ qua công thức này.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét