Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Những cách giảm đau khi gút lên cơn đau nhức

1. Chườm đá

Giữ mát và thông thoáng cho các khớp. Loại bỏ mọi chi tiết, quần áo vướng víu xung quanh khớp. Sau đó chườm nước đá hay đá lạnh quấn bên trong một chiếc khăn. Cố gắng chườm trong khoảng 20 phút, sẽ giúp giảm đau vô cùng hiệu quả. Phương pháp này đã được các nhà khoa học chứng minh và thử nghiệm. Đảm bảo tốt cho tất cả những người bệnh gút.
- lưu ý không nên chườm đá trên da quá lâu sẽ làm hỏng da bạn.


Những cách giảm đau khi gút lên cơn đau nhức
Những cách giảm đau khi gút lên cơn đau nhức

2. Ngâm chân với nước muối nóng


Trong muối có một hàm lượng lớn chất magie, việc bổ sung magie rất có lợi cho tim mạch, kích thích lưu thông máu, giúp thải loại độc tố. đồng thời ngâm chân cũng giúp cho việc lưu thông máu và xoa dịu các cơn đau của bệnh gút.

3. Giảm đau nhờ các loại thảo dược


Một số loại rau củ, lá cây có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau tức thời như dưa leo, lá sa kê, đậu bắp… Khi cơn đau xuất hiện, ăn liên tục nửa kg dưa leo trong 1 ngày, hoặc uống nước đun từ lá sakê, đậu bắp sẽ khiến cơn đau giảm nhanh chóng. Đây là phương pháp dân gian được các thấy thuốc đông y khuyên dùng.

4. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là phương pháp đơn giản, hiệu quả có thể sử dụng hàng ngày và tốt trong mọi trường hợp và cơ thể.Uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể trung hòa axit uric, làm tan chảy các khối urat nhanh chóng.

5. Chế độ ăn uống


Thay đổi chế độ ăn không phải là cách giúp người bệnh gút làm giảm cơn đau tức thời ngay được. Nhưng trong một số trường hợp, nếu người bệnh gút đang sử dụng những thực phẩm giàu đạm làm gút tái phát thì nên dừng việc ăn uống đó ngay lập tức. Thay vào đó là những loại thực phẩm có lợi hoặc uống thêm nước.
Trong y học cổ truyền Việt Nam thì trái nhàu có rất nhiều công dụng trong đó có giảm đau, chống viêm . Sử dụng nước ép trái nhàu cũng là một cách để chống viêm sưng và giảm những cơn đau đến tận xương tủy của người bệnh nếu được dùng thường xuyên và lâu dài.

Tuy nhiên trên đây chỉ là những cách giảm đau tức thời cho bệnh nhân gút, người bệnh cần chữa trị nên đi khám và điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét