Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Nguyên nhân gây đau khớp ngón chân cái

Đau khớp ngón chân cái dữ dội đặc biệt về đêm, kèm theo triệu chứng sưng, nóng, đỏ, phù nề, căng bóng, đau dữ dội tại các khớp chân và tay,… là dấu hiệu cảnh báo bệnh gút. Cần điều trị bệnh gút kịp thời ngay khi phát hiện các cơn gút cấp tính.

Nguyên nhân gây đau khớp ngón chân cái


Đau khớp ngón chân cái kèm theo các biểu hiện như: sưng, tấy, nóng đỏ, đau nhiều khớp xương trên cơ thể nhiều nhất là ngón chân cái. Kèm theo đó là biểu hiện sốt cao, lạnh run, … là những triệu chứng điển hình của các cơn gút cấp tính.

Nguyên nhân gây đau khớp ngón chân cái
Đau khớp ngón chân cái là triệu chứng điển hình của bệnh gút

Bệnh gút hình thành do sự rối loạn chuyển hóa làm lượng axit uric tăng cao, từ đó lắng đọng natri urat trong các tổ chức khớp, thường gặp nhiều nhất ở độ tuổi trung niên. Xuất phát từ các nguyên nhân sau:
  • Thận không bài tiết hết axit uric.
  • Ăn quá nhiều loại thực phẩm giàu purin.
  • Yếu tố di truyền: Trong cơ thể đã có sẵn hàm lượng axit uric trong máu rất cao.
  • Do mắc các thể bệnh có liên quan như bệnh cao huyết áp, thận mạn tính, xơ vữa động mạch, bệnh tim, tiểu đường, người có hàm lượng cholesterol cao, người bị hẹp động mạch,..
  • Do tiền sử bị các tổn thương về xương khớp,…

Các cơn gút cấp tính nếu không can thiệp kịp thời sẽ tiến triển thành mãn tính. Ở các lần tái phát sau, các cơn đau tăng cả về tần suất và mức độ, gây các biến chứng về xương khớp, suy thận, hình thành hạt tophi,… ảnh hưởng đến vận động, có thể gây tàn phế và cả tính mạng bệnh nhân.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét