Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Nguyên nhân cụ thể gây nên gout

Bệnh xảy ra do việc dư thừa quá nhiều axit uric tích tụ trong cơ thể. Việc tích tụ axit uric có thể dẫn đến các tinh thể axit uric sắc nhọn lắng đọng lại ở các khớp, thường ở ngón chân cái gây đau, tấy đỏ, sưng, nóng và cứng khớp. Các lớp axit uric lắng đọng trông giống như những cục u dưới da, và có thể gây sỏi thận từ các tinh thể axit uric trong thận. 

 Nguyên nhân cụ thể gây nên gout
Nguyên nhân cụ thể gây nên gout

Dựa vào từng nguyên nhân khác nhau mà người ta chia gout ra làm 3 loại đó là:

– Gút nguyên phát: Loại này thương gặp nhiều nhất do nguyên nhân gây nên loại này thường là: yếu tố gia đình, khởi phát thường do ăn quá nhiều thức ăn chứa nhân purin và thường kèm theo uống quá nhiều rượu. Thường gặp chủ yếu ở nam giới tuổi trung niên và số ít là nữ ở tuổi sau mãn kinh.

– Gút thứ phát: Là hậu quả của tăng acid uric máu do tiêu tế bào quá mức (bệnh bạch cầu thể tủy mạn tính, thiếu máu huyết tán, bệnh vẩy nến diện rộng…) hoặc do suy thận.

– Gút do bất thường về enzym: Do thiếu hụt hoàn toàn hoặc một phần enzym HGPRT, là enzym tham gia vào quá trình chuển hóa acid uric, gây ra bệnh Gút khởi phát sớm ở trẻ em (rất nặng và hiếm gặp).

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét