Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Hỗ trợ điều trị bệnh Gút bằng sữa chua

Việc ăn gì, kiêng gì đối với đối với cơ thể người bệnh gút hết sức quan trọng. Người mắc bệnh gút ngoài giảm đạm từ động vật, bệnh nhân còn phải giảm đồ uống có điều trị hiệu quả nhiều vitamin C làm tăng nguy cơ lắng đọng acid uric ở khớp.Tuy nhiên, điều trị hiệu quả bệnh gút bằng sữa chua lại có thể được áp dụng bởi loại vitamin có trong đó.

Hỗ trợ điều trị bệnh Gút bằng sữa chua
Hỗ trợ điều trị bệnh Gút bằng sữa chua

Đối với bệnh nhân Gút, ngoài việc tuân thủ theo chế độ ăn uống của bác sĩ, bệnh nhân có thể kết hợp liệu pháp dinh dưỡng đào thải chất Purin trong cơ thể.

Đối với bệnh nhân Gút ở tình trạng nặng, không nên ăn những loại thực phẩm chứa hơn purin 200mg/ngày. Để kiểm soát lượng purin hấp thu vào cơ thể bệnh nhân nên hạn chế các loại thực phẩm có chứa từ động vật như: Thịt nạc, thịt gia cầm, óc, gan, nội tạng động vật, tuyến ức bê, lưỡi, thịt lớn…).Đồng thời bệnh nhân Gút cũng phải uống nhiều nước.

Ngoài kiêng một số thực phẩm liên quan đến đông vật, bệnh nhân Gút cần phairm kiêng cả những đồ uống có tính chua.Tuy nhiên, sữa chua và các sản phẩm từ sữa lại rất tốt cho việc phòng và hỗ trợ bệnh Gút rất hiệu quả.

Đối với bệnh nhân mắc bệnh Gút, mỗi ngày nên nạp vào trong cơ thể một hợp sữa chua là thích hợp. Sữa chua không những tốt cho hệ tiêu hóa mà còn là nguồn dinh dưỡng cho người bệnh gút rất tốt mà không gây tình trạng lắng đọng axit uric trong cơ thể người bệnh Gút.

Sữa cho là sản phẩm lên men tự nhiên từ sữa động vật, trong sữa chua có nhiều vi khuẩn tốt cho đường tiêu hóa như: streptococcus thermophilus, lactobacillus bungaricus, streptococcus lactic, lactobacillus caucasicus, streptococcus cremoris, nấm men… giúp cơ thể chuyển hóa đường đa thành đường đơn, Đồng thời, giảm độ PH từ sữa chua giúp cho quá trình đông tụ canxi trong sữa chuyển hóa một phần casein (đạm trong sữa) thành peptone, axit amin tốt cho sức khỏe người bệnh Gút nói riêng và hệ tiêu hóa trong cơ thể nói chung.

Hỗ trợ điều trị bệnh Gút bằng sữa chua
điều trị hiệu quả bệnh gút bằng sữa chua

Vì vậy có thể dùng sữa chua trong việc hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh gút

Trên thực tế, chưa có bất kì ý kiến nào chứng minh sữa chua điều trị hiệu quả được bệnh Gút, tuy nhiên, sữa chua được tạo thành từ men từ vi khuẩn tự nhiên có trong sữa rất có ích đối với sức khỏe mỗi người, Do đó, để có sức khỏe tốt, hệ tiêu hóa khỏe mạnh, mỗi người nên sử dụng mỗi ngày.

Sữa chua là thực phẩm lên mem tự nhiên, có nhiều lợi khuẩn giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng. Đồng thời, là một sản phẩm lên mem tự nhiên có vị chua nhưng không có khả năng tích tụ lượng acid uric trong máu nên vô cùng phù hợp cho người bệnh Gút sử dụng mỗi ngày.


Vì điều trị bằng phương pháp đông y dựa trên thể bệnh và cơ địa từng người nên việc thăm khám trực tiếp với bác sĩ có thể xác định đúng tình trạng bệnh cũng như thể chất từ đó có thể đưa ra phác đồ điều trị và liệu trình thuốc phù hợp để việc điều trị đạt được kết quả tốt nhất.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Website: www.luongynguyenthihuong.com  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét