Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

Ăn sữa chua mỗi ngày để hỗ trợ điều trị bệnh gout thống phong hiệu quả

Bệnh gout hay còn gọi là bệnh thống phong là một trong những bệnh liên quan mật thiết đến chế độ dinh dưỡng. Do đó, việc ăn gì và kiêng ăn gì luôn luôn được nhiều người quan tâm. Ăn sữa chua mỗi ngày để hỗ trợ điều trị bệnh gout thống phong hiệu quả là vấn đề đã được chứng minh.

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng đến bệnh gout

Đối với bệnh nhân gút, ngoài việc tuân thủ liệu trình do bác sĩ chuyên khoa chỉ định, có thể kết hợp điều trị bằng liệu pháp dinh dưỡng, mục tiêu là nhằm đào thải hoặc hạn chế thu nạp chất purin trong cơ thể. Tuy nhiên, khó có thể xây dựng được một thực đơn không có purin.
Đối với người mắc gút ở mức trầm trọng vừa phải, chỉ cần giới hạn cung lượng purin ở mức còn khoảng 200mg/ngày. Có thể đạt được kết quả này bằng cách: Hạn chế thịt nạc và cá nạc, gia cầm; Tuyệt đối tránh thực phẩm chứa rất nhiều purin (óc, gan, bầu dục, tuyến ức bê, lưỡi, thịt lợn); Uống nhiều nước…
Chế độ dinh dưỡng của người bệnh gút cần giảm các đồ uống có tính chua, tuy nhiên sữa và các sản phẩm của sữa như sữa chua lại là các thức ăn tốt cho việc phòng và chữa bệnh gút. Nên dùng 1 hộp sữa chua/ngày là thích hợp. Lượng dùng vừa phải này không chỉ giúp hỗ trợ dinh dưỡng cho người bệnh gút rất tốt, mà không làm ảnh hưởng đến tình trạng lắng đọng axit uric.

Tại sao sữa chua lại tốt cho người bệnh gút

sữa chua tốt cho bệnh nhân gout

Sữa chua là sản phẩm của quá trình lên men sữa động vật bởi một số loại vi khuẩn gồm: streptococcus thermophilus, lactobacillus bungaricus, streptococcus lactic, lactobacillus caucasicus, streptococcus cremoris, nấm men… giúp chuyển đường đa thành đường đơn, giảm độ PH của sữa chua kéo theo sự đông tụ canxi trong sữa, chuyển hóa một phần casein (đạm trong sữa) thành peptone, axit amin.

Sữa chua chữa khỏi bệnh gút có đúng không?

Về khả năng ăn sữa chua để chữa khỏi bệnh gút thì đa số là thông tin ở dạng kinh nghiệm truyền miệng.
Tuy nhiên, với những lợi ích của sữa đối với sức khỏe, bạn nên sử dụng sữa chua trong thực đơn hàng ngày.
Ăn sữa chua mỗi ngày để hỗ trợ điều trị bệnh gout thống phong hiệu quả đã được chứng minh. Sữa chua là một chế phẩm từ sữa, có nhiều lợi khuẩn giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, không làm tăng lượng acid uric trong máu nên rất phù hợp để người bệnh gout dùng hàng ngày. Nếu bạn là người bị bệnh gout – thống phong, hãy duy trì chế độ ăn ít purin và đừng ngại bổ sung sữa chua vào thực đơn của mình nhé. mecuti.vn chúc bạn đọc mau khỏi bệnh.


Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại:0984. 079. 772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong.com



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét