Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Các bài thuốc chữa bệnh gout bằng phương pháp dân gian

Bệnh gút (gout, thống phong) là do axit uric trong máu cao làm ứ đọng các tinh thể muối urat tại các khớp. Do thói quen sinh hoạt không điều độ, uống nhiều rượu bia, ăn thực phẩm nhiều đạm, thực phẩm giàu purin,…

 Các bài thuốc chữa bệnh gout bằng phương pháp dân gian


Hiện nay theo Tây y thì việc điều trị bệnh gout tối ưu nhất vẫn là tập trung làm giảm tối đa lượng axit uric trong máu và đánh tan các tinh thể muối urat trong các khớp. Tây y chủ yếu là dùng các thuốc chống viêm, giảm đau, các thuốc ngăn cản quá trình tổng hợp acid uric, các thuốc tăng thải trừ acid uric nhưng các thuốc này chỉ có tác dụng nhanh và tức thời với các cơn gút cấp chứ không ngăn cản được quá trình bệnh lý tiếp tục diễn ra.


Theo thời gian bệnh sẽ ngày càng nặng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, làm giảm chất lượng sống, chi phí điều trị cao ảnh hưởng đến kinh tế, gia đình và xã hội. Việc dùng những thuốc này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng của gan và thận, bệnh lý dạ dày,… và một số các tác dụng không mong muốn khác.


Với Y học cổ truyền cũng tập trung làm giảm axit uric, đào thải tinh thể muối urat khỏi cơ thể nhưng lại sử dụng nhiều bài thuốc thảo dược tự nhiên, giảm đau đớn cho người bệnh, phục hồi các chức năng cẩn thận cùng với các chế độ ăn uống, tập luyện,…có kiểm soát. Đa số bệnh nhân hiện nay sử dụng phương pháp Y học cổ truyền, vì bệnh gout phải điều trị trong một thời gian dài nên việc điều trị bằng Y học cổ truyền sẽ có nhiều thuận lợi, không có các tác dụng phụ và chi phí rẻ hơn nhiều so với Tây y.


Do đó, để điều trị bệnh gout hiệu quả nhất bạn cần đến các cở sở y tế khám bệnh để có thể chẩn đoán chính xác nhất bệnh đang ở giai đoạn nào, sau đó tìm những biện pháp điều trị thích hợp với cơ thể. Cùng với đó, bạn rất cần thiết phải thay đổi lối sống, nên giảm béo với những người thừa cân, tránh ăn quá nhiều đạm động vật, nên hạn chế hoặc tránh uống rượu bia, uống nhiều nước và chất lỏng mỗi ngày.


Đối với trường hợp đau cấp tính, các khớp sưng đỏ không di chuyển được sau khi uống rượu bia, ăn phải loại thực phẩm có nhiều chất đạm thì cách hay nhất để giảm đau nhanh chóng là bạn lấy dưa leo (dưa chuột) ăn sống, nếu không bạn có thể ép thành nước uống liên tục sau 2 – 3 giờ cơn đau cấp tính sẻ giảm, khi đó bạn có thể di chuyển và đi lại bình thường. (Bài thuốc này rất hiệu nghiệm)


Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại:0984. 079. 772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét