Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Những quan điểm chưa đúng về bệnh gút

Trải qua hơn 4000 năm, với sự đóng góp của nhiều nhà khoa học, điều trị bệnh Gút đã có nhiều tiến bộ, đặc biệt là việc phát hiện ra vai trò axit uric trong các đợt viêm khớp cấp. Song không phải ai cũng hiểu đúng về căn bệnh gây nhiều đau đớn này.

1. Bệnh gút là do ăn nhiều chất đạm, uống nhiều bia?

Những quan điểm chưa đúng về bệnh gút


Thói quen ăn các thực phẩm giàu đạm chỉ thúc đẩy quá trình sản xuất acid uric

Thói quen ăn các thực phẩm giàu đạm như phủ tạng động vật, thịt bò, tôm cua, cá biển…hay uống nhiều bia rượu phá vỡ sự cân bằng lượng acid uric trong máu, thúc đẩy quá trình sản xuất acid uric, làm lắng đọng tinh thể urat tại các khớp và gây nên bệnh gút.

Tuy nhiên, nhiều người ăn uống điều độ, cân nặng cơ thể đạt chuẩn nhưng vẫn trở thành “nạn nhân” của gút. Điều này được lý giải do thận yếu, chức năng đào thải của thận suy giảm làm giảm khả năng đào thải và dẫn đến dư thừa lượng acid uric trong cơ thể.

Do vậy, không hoàn toàn do ăn nhều chất đạm hay uống nhiều bia mà thận yếu cũng là nguyên nhân của bệnh gút.

2. Chỉ có nam giới mới bị gút?

Những quan điểm chưa đúng về bệnh gút
Bệnh Gút hay gặp ở các quý ông 

Đối tượng mắc bệnh gút phần lớn là nam giới có độ tuổi trên 40. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc chỉ có nam giới mới bị gút. Vì phần nhỏ đối tượng dễ bị gút còn lại chính là nữ giới.

Phụ nữ khi bước sang tuổi mãn kinh phải đối diện với nguy cơ bị gút cao gần như nam giới. Số liệu thống kê cho thấy bệnh gút ảnh hưởng đến 3,5% phụ nữ tuổi từ 60-69; và 5,6% phụ nữ độ tuổi trên 80.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại:0984. 079. 772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét