Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Dự phòng viêm khớp mãn tính do gút

Cần phát hiện sớm tình trạng tăng acid uric và bệnh gút. Xét nghiệm định lượng acid uric máu ở những đối tượng dễ mắc bệnh gút như nam giới trên 40 tuổi, béo phì, hay uống bia, rượu, có nghề nghiệp thu nhập cao hay những đối tượng trong gia đình đã có người mắc bệnh gút.

kiến thức bệnh gout


Đối với tình trạng tăng acid uric không có triệu chứng hay tăng acid uric máu ở mức độ trung bình (dưới 90mg/l) thì chỉ cần thực hiện chế độ ăn uống. Khi acid uric trên 90 mg/l, không đáp ứng với chế độ ăn uống thì cần phải dùng các thuốc giảm acid uric.

Đặc biệt trong các trường hợp có tiền sử gia đình bị gút, tăng urat niệu có nguy cơ gây sỏi thận, có dấu hiệu tổn thương thận. Khi bệnh nhân có các biểu hiện sưng đau khớp ở chi dưới phải đến khám và điều trị ở các cơ sở chuyên khoa.

Khi đã được chẩn đoán bệnh gút cần phải tuân thủ đúng chế độ thuốc men và sinh hoạt để đề phòng tái phát và chuyển biến thành gút mãn tính. Chế độ ăn uống, sinh hoạt rất quan trọng trong chữa trị và phòng tránh viêm khớp mãn tính do gút. Cần giảm kalo, đạt trọng lượng cơ thể ở mức sinh lý.

Có thể kiềm hoá nước tiểu bằng uống muối natri bicarbonat hoặc dùng nước khoáng có kiềm và uống tối thiểu 1,5-2 lít nước mỗi ngày để tăng hoà tan và thải tiết acid uric qua nước tiểu. Cũng cần tránh vận động quá mức, tránh các yếu tố có thể khởi phát cơn gút, như chấn thương... Khi cần phải phẫu thuật hoặc mắc một bệnh toàn thân nào đó, phải chú ý theo dõi acid uric máu để điều chỉnh kịp thời.

Tóm lại, viêm khớp mãn tính do gút có thể chữa bằng một số sản phẩm, dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý. Cần phải dùng các sản phẩm này trong thời gian dài, thậm chí có khi phải dùng suốt đời. Do vậy, bệnh nhân cần tự nguyện tuân thủ tất cả các chỉ dẫn của bác sĩ và tích cực hợp tác với các nhân viên y tế.


Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại:0984. 079. 772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét