Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Bệnh gout là gì?


kiến thức bệnh gout

Bệnh gout là gì

Gout là một bệnh khớp do rối loạn chuyển hóa purin ở người, mà nguồn gốc từ việc tiêu hủy các acid nhân của tế bào hoặc giảm bài xuất acid uric ra nước tiểu, gây tăng acid uric trong máu. Ở người bình thường, lượng acid uric máu từ 3-5mg% (hay 180-300 mol/1). Acid uric máu cao khi bằng hoặc trên con số 7 mg/% (hay 420 mol/!).

Tuy nhiên, không phải cứ có acid uric máu cao là bị bệnh gout. Nếu chỉ có acid uric máu cao đơn thuần, chỉ được gọi là tình trạng tăng acid uric máu không triệu chứng. Người bệnh nên được theo dõi sức khỏe thường kỳ, nên hạn chế protid ừong khẩu phần ăn hàng ngày, hạn chế uống rượu, giảm cân nặng nếu có quá cân và tăng cường vận động để tránh thừa cân.

Chỉ gọi là bệnh Gout khi tình trạng tăng acid uric máu gây nhữlng hậu quả xấu cho cơ thể. Hậu quả trước mắt của bệnh là gây các đợt viêm khớp gout cấp. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu, các đợt viêm này thường không kéo dài, không thường xuyên và rất dễ chữa. Nếu bệnh không được điều trị đúng và đủ, các đợt viêm khớp sẽ xuất hiện thường xuyên hơn, kéo dài hơn, khó chite hơn và hậu quả lâu dài và cố định của bệnh sẽ ỉà viêm nhiều khớp, xuất hiện nhiều u cục quanh khớp, cứng khớp, biến dạng khớp, tàn phế, sỏi hệ tiết niệu, đặc biệt là sỏi thận và nguy hiểm hơn cả là suy chức năng thận, đây là nguyên nhân chính làm giảm tuổi thọ của các bệnh nhân gout.

Gout là một bệnh khớp do rối loạn chuyến hóa, các bệnh rối loạn chuyển hóa và liên quan đến rối loạn chuyển hóa thường hay đi kèm với nhau vì vậy bệnh nhân gout thường thừa cân và mắc thêm một hay nhiều bệnh như– xơ vữa động mạch, rối loạn chuyển hóa mỡ, tiểu đường, rối loạn lipid máu, cao huyết áp. bệnh mạch vành, bệnh mạch não… Nói cách khác, bệnh nhân bị các bệnh nói trên rất đễ bị bệnh gout.

Với những hiểu biết hiện nay về bệnh gout, với những phương tiện và thuốc men hiện có bệnh gout được coi là bệnh dễ chẩn đoán, có thể chẩn đoán sớm và có thể điều trỊ đạt kết quả cao.


Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại:0984. 079. 772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét