Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Ngăn ngừa bệnh gout bằng quả anh đào

phòng ngừa bệnh gout


Ngăn ngừa bệnh gout bằng quả anh đào

Theo một nghiên cứu mới của trường Đại học Boston University (BU) ở Mỹ được công bố trên các tạp chí Arthritis & Rheumatism: Thường xuyên ăn quả anh đào, hoặc các chiết xuất từ quả anh đào sẽ làm giảm 35% nguy cơ bị bệnh gout.

Các ước tính cho thấy khoảng 8,3 triệu người trưởng thành ở Mỹ mắc bệnh gout. Mặc dù có một số phương pháp điều trị tiêu chuẩn, nhưng với các cuộc tấn công bệnh gút có xu hướng lại xảy ra, do đó, các nhà nghiên cứu và bệnh nhân là tìm ra giải pháp thay thế. Quả anh đào đã được đề cập như là có tính chất hạ urate và làm giảm viêm.

Tiến hành nghiên cứu: Trong nghiên cứu này Zhang và các đồng nghiệp tuyển 633 người bị bệnh gout và theo dõi họ trực tuyến cho một năm. 88% người tham gia là người da trắng, có độ tuổi trung bình là 54 tuổi, và 78% trong số họ là nam giới. Họ trả lời các câu hỏi về bệnh gout khởi phát, triệu chứng, yếu tố nguy cơ, thuốc men, và việc họ ăn anh đào hoặc sản phẩm chiết xuất từ anh đào trong khoảng thời gian bao lâu.

Kết quả nghiên cứu cho thấy: Việc tiêu thụ anh đào chống lại tỷ lệ mắc bệnh gout tấn công, và tìm thấy những người tham gia ăn anh đào trong hai ngày, có nguy cơ thấp hơn 35% các cuộc tấn công bệnh gout so với những người không tham gia.

Họ cũng tìm thấy rằng mối đe dọa bùng phát bệnh gout giảm tới 75% khi lượng anh đào được kết hợp với allopurinol, một loại thuốc làm giảm acid uric máu, so với không dùng thuốc hoặc có anh đào.

Những lợi ích này vẫn còn ngay cả sau khi các yếu tố có thể ảnh hưởng đến nguy cơ bệnh gout, chẳng hạn như giới tính, béo phì ( BMI ), lượng purine (trong các loại thực phẩm có thể làm tăng nguy cơ bệnh gút), cộng với sử dụng rượu, thuốc lợi tiểu và thuốc chống bệnh gút.

Tóm lại: Nghiên cứu này cho thấy bằng chứng rằng anh đào, cùng với các loại thuốc truyền thống làm giảm acid uric, có thể làm giảm đáng kể nguy cơ của các cuộc tấn công bệnh gút và, “nó đã được đề xuất rằng các hợp chất chống oxy hóa được tìm thấy trong quả anh đào có thể là chất ức chế tự nhiên của các enzym nhằm mục tiêu phổ biến các thuốc kháng viêm như ibuprofen”.


Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại:0984. 079. 772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét