Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Chế độ ăn kiêng cho người bệnh gout

dinh dưỡng cho bệnh nhân gout

1. Thời kì cấp tính của bệnh gout (bệnh thống phong):

Hạn chế nghiêm ngặt hấp thu chất pu-rin, mỗi ngày chỉ nên hấp thu dưới 150mg là được. Chọn những thức ăn thấp pu-rin. Hấp thu prô-tê-in mỗi ngày 50 – 70g, chất prô-tê-in lấy trong sữa bò, trứng gà vịt (đặc biệt là lòng trắng trứng), trong các loại ngũ cốc (nhất là lương thực tinh của ngũ cốc) là nguồn chủ yếu. Trứng gà, trứng vịt và sữa bò không những có thể cung cấp nhiều thành phần dinh dưỡng loại a-mi-nô a-xít tất yếu của cơ thể, mà còn có chứa ít pu-rin, là thức ăn loại prô-tê-in thích hợp nhất với người bệnh gout. Kiêng ăn những thức ăn chứa hàm lượng pu-rin cao, ăn những thức ăn có chứa chất pu-rin trung bình. Ngoài ra, mỗi ngày uống khoảng 3 lít nước.

2. Thời kì bệnh Gout đã hoãn giải:

Người bệnh gout kiêng ăn những thức ăn pu-rin cao. hạn chế lượng ăn các thức ăn pu-rin ở mức trung bình. Ăn như bình thường các loại thức ăn ít pu-rin. Ví dụ như hấp thu các loại thịt nói chung mỗi ngày không quá 120g, nhất là không nên một bữa ăn vào quá nhiều. Nếu công năng của thận bị tổn hại rõ rệt thì cần hạn chế hấp thu prô-tê-in, tốt nhất là hỏi kĩ bác sĩ dinh dưỡng. Còn đối với các loại quả củ, rau tươi mỗi ngày ăn khoảng 500g – 600g, trái cây mỗi ngày ăn 100g – 200g.


Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại:0984. 079. 772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét