Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Các bài thuốc chữa bệnh gout

Bệnh gout (bệnh thống phong) là một bệnh khớp do rối loạn chuyển hóa purin ở người, nguồn gốc từ việc tăng tiêu hủy các acid nhân của các tế bào và giảm thải acid uric ra ngoài gây tăng acid uric trong máu, mà hậu quả gây ra các đợt viêm khớp cấp, gây các tophy, gây sỏi thận, gây suy thận.

bài thuốc dân gian chữa bệnh gout


Lời khuyên cho bệnh nhân gout là nên tăng cường ăn rau quả, nhất là những loại rau quả là món ăn – bài thuốc có tác dụng chữa bệnh gout.

Dưới đây là một số bài thuốc hiệu quả:


Bài thuốc 1: Gừng tươi 200g, rượu mùi 400ml, đường đỏ 120g.

Gừng rửa sạch thái nhỏ, đập dập ép lấy nước. Cho nước gừng, đường đỏ và rượu vào nồi đem đun nhỏ lửa cho đến khi sôi. Để nguội cho vào lọ nút kín. Hàng ngày trước khi đi ngủ uống 30ml.

Bài thuốc 2: Ớt chín đỏ 15g, rượu trắng 400ml, ớt rửa sạch bổ đôi bỏ hạt cho vào lọ, đổ rượu ngâm trong 2 tuần. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 12ml sau bữa ăn.

Bài thuốc 3: Cải bó xôi 100g, nấm hương 20g, gia vị vừa đủ ăn.

Cải bó xôi rửa sạch thái nhỏ. Nấm hương rửa sạch, bỏ chân. Cho hai thứ vào nồi, đổ nước vừa phải, đun chín, nêm gia vị vừa ăn. Bắc ra ăn lúc nóng, ngày ăn 2 lần, mỗi lần 30ml sau khi ăn.

Rau cải trắng 250g, dầu thực vật 20g, xào rau ăn hàng ngày, thích hợp trong giai đoạn điều trị củng cố.

Cà dái dê tím 250g rửa sạch, luộc chín, thái thành miếng cho thêm xì dầu, dầu vừng, muối, gia vị, trộn đều, ăn cách nhật.

Khoai tây 250g, dầu thực vật 30g, rán khoai tây rồi trộn với xì dầu, muối,gia vị ăn hàng ngày, dùng rất tốt khi bệnh tái phát.

Củ cải 250g, thái chỉ, dầu thực vật 50g. Củ cải rán qua với dầu rồi thêm 30g bá tử nhân, nước (500ml) đun chín, cho thêm muối, gia vị, ăn hàng ngày.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại:0984. 079. 772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét