Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Công dụng của mật ong với bệnh gút

Mật ong đã được con người sử dụng từ rất lâu, bởi những công dụng thần kì và rất giàu dinh dưỡng nên nó được xem như những món hàng đắt đỏ mà chỉ giới quý tộc, vua chúa mới thường hay sử dụng.

Mật ong có khả năng chống nấm, vi khuẩn, virus cực kỳ mạnh mẽ, đồng thời chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như B1, B2, B3, B5, B6, magie , kali, canxi, natri, kẽm, sắt...Vì vậy có thể nói mật ong là phương thuốc chữa bệnh tốt nhất mà thiên nhiên ban tặng cho con người.


Mật ong rất tốt cho sức khoẻ
Công dụng của mật ong với bệnh gút
Vì hàm lượng purin ở mật ong rất thấp nên nhiều người bị gout và viêm khớp thường sử dụng mật ong trộn chung với bột quế (theo công thức 1 muỗng bột quế - 2 muỗng mật ong) để dùng thường xuyên nhằm hạn chế các cơn đau cũng như giảm dần các triệu chứng của căn bệnh gout. Ở nước ta, người ta không sử dụng chung với bột quế mà thường pha mật ong với trà, chanh và bạc hà để sử dụng.

Tuy vẫn có nhiều người hoài nghi về thông tin này, nhưng thực ra người ta đã tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm về tác dụng của mật ong với bệnh gút và viêm khớp từ rất lâu. Cụ thể, trong một cuộc nghiên cứu, DH Copenhagen đã đánh lừa 200 bệnh nhân gút khi cho họ dùng thường xuyên một thìa mật ong cộng với nửa thìa bột quế ngay trong bữa ăn sáng của mình. Và chỉ sau 1 tháng, 73 người trong số họ đã đi lại được mà không bị đau.


Mật ong rất tốt cho sức khoẻ

Tuy nhiên bạn cần chắc chắn rằng mình đã sử dụng đúng mật ong nguyên chất để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng và các chất có khả năng chữa bệnh có trong mật ong. Đồng thời tuyệt đối tránh mật ong đã tiệt trùng, đóng chai, bởi vì hàm lượng các chất kháng khuẩn, kháng viêm... cũng đã bị loại trừ, có chăng chỉ là bạn đang uống nước đường được bổ sung thêm Vitamin mà thôi.

Dù hàm lượng đường trong mật ong tự nhiên là thấp, nhưng không nên lạm dụng. Vì khi sử dụng nhiều thì lượng đường huyết của bạn cũng sẽ tăng theo mà điều này rất nguy hiểm với những người bị tiểu đường. Vì vậy chúng ta cần sử dụng mật ong một cách hợp lý có kiểm soát trong mọi trường hợp.


Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại:0984. 079. 772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét