Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Những khó khăn trong điều trị bệnh gút

Các bệnh về xương khớp thường gây khó khăn trong quá trình điều trị, trong đó bệnh gút là một bệnh điển hình, dù bệnh gút có thể chữa khỏi nhưng trong điều trị sẽ gặp một chút khó khăn. Người bệnh phải thật kiên trì trong quá trình trị, tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ và chế độ ăn uống hợp lý. Đặc biệt với những người có lượng axit uric trong cơ thể quá cao hoặc bị dị ứng với một số thành phần của thuốc điều trị gút.

Các u cục (Hạt tophi) có kích thước tương đối lớn bao quanh cổ các khớp thì việc điều trị tương đối khó khăn, việc làm tan các tinh thể urat tại các khớp và duy trì lượng axit uric cân bằng trong cơ thể. Người bệnh có thể gặp nhiều cơn đau trong một vài tháng điều trị đầu tiên. Trong giai đoạn này người bệnh cần phải thật sự kiên trì và nghiêm túc trong quá trình điều trị mới có thể mang lại hiệu quả cao.

kiến thức bệnh gout

Nếu không được điều trị đúng cách và không điều trị kịp thời sẽ để lại các biến chứng và những hậu quả nặng nề về sau. Dưới đây là các biến chứng có thể thấy:

– Tổn thương xương khớp: Huỷ hoại các đầu khớp, đầu xương, cổ tay, cổ chân, các đốt ngón tay hoặc ngón chân. Khi các cục tophi xuất hiện nếu không xử lý kịp thời sẽ vỡ ra, dẫn đến loét, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào gây viêm xương, nhiễm trùng huyết, phải tháo khớp.

– Tổn thương liên quan đến thận: Suy thận, sỏi thận, thận ứ nước,..

– Tổn thương do chuẩn đoán sai bệnh: Bệnh gút thường được chuẩn đoán nhầm với các bệnh thoái hóa khớp, viêm khớp do nhiễm khuẩn, nên việc điều trị bằng nhiều loại kháng sinh khác nhau, làm tăng nguy cơ kháng thuốc, dị ứng thuốc, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

– Các biến chứng do dùng thuốc: Việc điều trị bệnh gút không tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ: uống quá liều, sử dụng thuốc không thích hợp với tình trạng bệnh cụ thể của từng người, sử dụng không đúng cách, không đúng thời gian, có thể gây tổn thương nhiều cơ quan, đường tiêu hóa..

Những khó khăn trong việc điều trị bệnh gút.

kiến thức bệnh gout

Thuốc điều trị bệnh gút sẽ có một vài tác dụng phụ thường gặp nhất là: tiêu chảy, buồn nôn, tổn thương thận…

Những bệnh nhân vì bị dị ứng với thuốc như colchicine và allopurinol, một số trường hợp gây ra sốc, có thể dẫn tới tử vong.

Điều trị gút phải tuân thủ theo quy tắc điều trị và phải thật kiên trì không nên chủ quan luôn nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ. Người bệnh nếu chỉ dùng thuốc để giảm các cơn đau cấp sau đó lại bỏ, không quan tâm đến chỉ số axit uric trong cơ thể, một số thì lạm dụng corticoid dẫn đến các tác dụng phụ không mong muốn như xuất huyết tiêu hóa, tăng huyết áp, tai biến…

Chế độ ăn uống không khoa học, không vận động, mặc dù vẫn tiếp tục uống thuốc nhưng bệnh vẫn có nguy cơ tái phát trở lại.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại:0984. 079. 772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét