Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Bị Gout Có Được Uống Nước Ngọt Có Gas?

Bị Thời xưa, các cụ quan niệm bệnh Gout là do ăn quá nhiều, quá thừa thãi. Nhưng bây giờ, xã hội hiện đại, bên cạnh việc ăn uống thì còn có nhiều nguyên nhân gây ra Gout. Một trong những nguyên nhân đó chính là nước ngọt có Gas. Mặc dù nó thông dụng, hương vị thơm ngon dễ uống. Tuy nhiên, nước ngọt có gas sẽ làm cho bệnh nhân Gout lên cơn đau đớn bởi các nguyên nhân sau đây:

 Bị Gout Có Được Uống Nước Ngọt Có Gas?
Cần hạn chế uống nước ngọt có gas khi bị Gout

– Nước ngọt chứa nhiều đường, tiêu thụ nhiều đường sẽ gây béo phì, mà béo phì là một trong những yếu tố làm Gout phát triển.

– Nước ngọt có Gas chứa nhiều đường Fructose nhân tạo. Đường Fructose này gây tăng nồng độ Axit Uric, thận không đào thải kịp dẫn đến Axit Uric lắng đọng rồi gây ra những cơn đau đớn cho bệnh nhân. Thêm nữa, Fructose nhân tạo trong nước ngọt dẫn đến bệnh Gout cao hơn fructose tự nhiên có trong trái cây.

– Nước ngọt có Gas gây ra sỏi thận. Thận đóng vai trò quan trọng đối với bệnh nhân Gout. Thận giúp đào thải các chất cặn bả như Axit Uric ra ngoài, làm tăng bệnh Gout.

Việc không uống nước ngọt có Gas không những bảo vệ bệnh Gout mà còn phòng trừ được nhiều bệnh khác như: tiểu đường, béo phì, ung thư,… Vì vậy, bạn nên hạn chế uống nước ngọt, thay thế vào đó bằng 1 loại đồ uống khác như nước suối, nước ép trái cây,…

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét