Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Gút Tấn Công Phụ Nữ

Bệnh Gút chủ yếu gặp ở nam giới, khoảng 90% nên người ta quên đi 10% còn lại xuất hiện ở nữ giới. Tuy nhiên, người ta bỏ quên số 10% còn lại, dẫn đến nhiều chị em phụ nữ bị bệnh Gút nặng.

Các chị em phụ nữ nghĩ rằng bệnh này của nam giới nên không cần quan tâm. Có nhiều trường hợp nữ giới bị Gút nhưng nghĩ rằng chỉ là đau khớp thông thường rồi chỉ uống thuốc giảm đau, coi như vậy là xong. Nhưng các chị không biết rằng bệnh đang âm thầm tiến triển. Mãi đến khi bị Gút mãn tính, các chị cảm thấy đau đớn ở khớp rồi mới đi khám bác sĩ thì mới biết mình bị Gút.

 Gút Tấn Công Phụ Nữ
Nhiều chị em phụ nữ thiếu hiểu biết về bệnh


Trên bàn nhậu, không chỉ có các anh, các chị cũng máu như các anh, cũng nâng ly, cạn chén hết mình. Cho nên quý bà cũng có thể bị Gút như quý ông

Ngoài thói quen sinh hoạt và ăn uống thì nội tiết tố estrogen cũng giữ một vai trò trong việc kiểm soát Axit Uric máu. Nhờ đó khiến các chị nữ trẻ tuổi “miễn dịch” với Gút. Khi bước sang tuổi mãn kinh, mức estrogen giảm nhanh và phụ nữ phải đối diện với nguy cơ gút cao như nam giới. Như vậy, phụ nữ độ tuổi mãn kinh và những người có nồng độ hormon estrogen thấp nên chú ý nguy cơ bị Gút. Khoảng 60 tuổi, số lượng các trường hợp bệnh Gút ở phụ nữ và nam giới cân bằng nhau; sau 80 tuổi, phụ nữ mắc Gút nhiều hơn nam giới.

Các chị em phụ nữ nên tìm hiểu nhiều hơn về bệnh Gút để kiêng khem, ngăn ngừa trong việc điều trị bệnh. Tăng cường ăn nhiều rau xanh, hoa quả, hạn chế ăn hoa quả chua, uống nhiều nước, tập thể dục thường xuyên.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét