Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Nguyên Nhân Hình Thành Hạt Tophi

Nhiều bệnh nhân Gút thắc mắc về sự xuất hiện những cục u dưới da có ảnh hưởng gì tới bệnh tình, sức khỏe không? Và làm thế nào để xóa đi những cục u xấu xí, gây mất thẩm mỹ đó? Đầu tiên, người bệnh nên tìm hiểu nguyên nhân, nguồn gốc của nó.

 Nguyên Nhân Hình Thành Hạt Tophi

Nguyên Nhân Hình Thành Hạt Tophi

Khi người bệnh đang bị cơn Gút cấp mà ăn nhiều thực phẩm chứa Purin cao như: thịt đỏ, hải sản, nội tạng, rượu bia,… thì lượng Purin đó sẽ vào cơ thể. Purin này sẽ phân hủy tạo thành Axit Uric. Các Axit Uric này lắng đọng hình thành tinh thể Urat, sau 1 thời gian nó sẽ xuất hiện những cục u, gọi là hạt Tophi.

Ban đầu, hạt còn nhỏ, màu trắng, có thể di động được và chưa gây đau đớn cho người bệnh nhưng làm mất thẩm mỹ khi giao tiếp.

Tuy nhiên, nếu người bệnh không kiểm soát nồng độ Axit Uric trong máu thì các hạt Tophi sẽ phát triển, hạt to lên, cứng chắc hơn, gây biến dạng khớp và đi lại khó khăn. Nặng hơn là phá hủy xương, sụn khớp và có thể dẫn tới tàn phế.

Nếu hạt tophi bị vỡ, dễ bị nhiễm khuẩn, gây loét, hoại tử và khó chữa lành. Thậm chí có thể bị kháo khớp, cắt bỏ ngón tay, ngón chân nếu trường hợp bị nặng.

Bên cạnh đó, Axit Uric trong hạt tophi có thể được hòa tan trở lại, đi vào máu và tiếp tục gây ra các cơn đau gút cấp khiến bệnh ngày càng nặng hơn dẫn đến những hậu quả nặng nề như tăng huyết áp, suy thận, sỏi thận…

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét