Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Nguyên nhân làm Gout trở nặng:

1. Không điều trị tới cùng:


Phần nhiều các bệnh nhân điều trị thấy mình hết đau rồi ngưng thuốc, thậm chí không kiêng khem, ăn uống dư thừa chất. Bạn không biết rằng bệnh gout vẫn đang âm thầm tiến triển bên trong, rồi nó sẽ tái phát một cách nhanh chóng và nặng hơn trước. Để rồi chúng ta lại phải điều trị bệnh lại từ đầu.

2. Sử dụng thuốc Tây, thuốc giảm đau lâu dài:


Tình trạng sử dụng thuốc tây, thuốc giảm đau chữa gout hiện nay diễn ra rất phổ biến. Do tâm lý của người bệnh là muốn khỏi đau nhanh để còn đi làm, làm việc, sinh hoạt,…

Các thuốc giảm đau này là con dao 2 lưỡi, ban đầu thì nó giảm đau rất nhanh chóng, nên chúng ta hay lạm dụng nó, đến khi xuất hiện những biến chứng nguy hiểm như: tiêu chảy, loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa, suy thận,… có thể gây tàn phế tay chân hoặc thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng. Lúc này người bệnh mới chịu dừng việc uống thuốc tây lại.

Nguyên nhân làm Gout trở nặng:
Nguyên nhân làm Gout trở nặng

3. Không kiêng khem, ăn uống sinh hoạt thiếu hợp lý:


Ngày nay, người ta giao tiếp bằng hình thức nhậu nhẹt. Cứ mỗi tuần, mỗi tháng đều có 1 bữa tiệc, 1 cuộc nhậu. Những buổi tiệc cưới, tiệc mừng, tiệc liên hoan,… Hoặc những cuộc nhậu để gặp khách hàng đàm phán hợp đồng, hay bạn bè, họ hàng ở xa tới,…

4. Điều trị Gout muộn:


Phần nhiều các bệnh nhân thiếu kiến thức về bệnh gout của mình. Đặc biệt là những người dân nông thôn, họ cứ cho rằng “bệnh gout là bệnh của nhà giàu”. Hễ mà thấy đau chân là ra tiệm mua thuốc giảm đau về uống. Đây là cách điều trị nhất thời, không lâu dài. Rồi sau một thời gian, bệnh sẽ trở nặng khiến việc điều trị khó khăn hơn.

5. Điều trị gout sai cách:


Nhiều bệnh nhân tự điều trị gout tại nhà. Một trường hợp gần đây nhất là của anh Thiên, anh thấy cục tophi gây đau đớn, khó chịu. Anh liền tự ý lấy kim đâm vào, anh nghĩ rằng làm vậy nó sẽ xẹp xuống, sẽ hết cơn đau.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét