Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Gout Gây Bệnh Vào Mùa Nào?

Nhiều bệnh nhân bị gút băn khoăn, thắc mắc là không biết mùa nào sẽ tái phát cơn đau bệnh gút. Mùa xuân, hạ, thu hay đông? Tuy nhiên, theo thống kê từ các bệnh viện cho thấy, số lượt bệnh nhân bị gút không phụ thuộc nhiều vào thời tiết mà phụ thuộc vào chế độ ăn uống sinh hoạt.

Cứ hễ có dịp lễ nào là các nam giới kéo nhau vào bàn nhậu, ăn uống một cách điên cuồng, không kiểm soát. Rồi tối về nhà không ngủ được, nửa đêm cơn đau tái phát, rất khó chịu.

MÙA TẾT:

Gout Gây Bệnh Vào Mùa Nào?
Gout Gây Bệnh Vào Mùa Nào?

Tết là lễ mà có tỷ lệ mắc bệnh gút cao nhất trong các mùa. Thời tiết chỉ là một phần nhỏ. Nguyên nhân chính là khi dịp tết đến, với bầu không khí mùa tết, trong khung cảnh rộn ràng, nhộn nhịp thì yếu tố cảm xúc cũng dâng trào theo. Đặc biệt là các quý ông, họ lao vào cuộc vui, ăn uống trên bàn nhậu 1 cách tưng bừng, không kiểm soát được bản thân. Trong bữa tiệc linh đình với đủ thứ mồi và bia rượu. Trong mồi hậu thì hầu như toàn những chất chứa purin cao như: hải sản, thịt bò, nội tạng động vật,…

Kết thúc bữa nhậu, vào tối hôm đó hay ngày hôm sau, họ cảm giácđau dữ dội ở ngón chân cái, có người đau ở cổ chân hay gối. Có người tệ hơn là ngoài cơn đau còn bị sưng các khớp nhất là khớp gối và cổ chân. Cơn đau dữ dội tới mức chỉ cần cơn gió thổi qua hay chiếc chăn đắp ấm mỗi tối cũng là cho họ thấy đau đớn.

Sau khi tới bác sĩ tìm hiểu triệu chứng, bác sĩ nói rằng anh đã bị gút, cần kiêng uống rượu bia, hạn chế ăn những thức ăn nhiều đạm như: hải sản, thịt bò, đậu,… Cảm giác của người bệnh hốt hoảng khi nghe xong. Đang là mùa tết, với bao nhiêu món ngon. Lịch chiến đấu trên bàn nhậu với những chiến hữu ở xa mới gặp lại đã được lên sẵn. Mà được bà xã cho phép nữa, giờ lại tới bệnh gút đáng ghét này kiềm hãm lại. Vậy còn gì là tết nữa!!!

MÙA CƯỚI:

Ngày cưới thì quanh năm suốt tháng, đặc biệt nó rơi vào khoảng đầu năm và cuối năm. Trong buổi lễ, rất khó tránh khỏi rượu bia khi mà bạn bè lâu năm mới có dịp gặp nhau, cùng chúc nhau chén bia. Ấy vậy còn chưa kể tới trên bàn nhậu là 1 dãy những món chứa nhiều đạm, nhiều purin.

MÙA DU LỊCH:

Mùa hè thường là mùa du lịch. Do thời tiết nắng nóng nên nhiều người chọn ra biển là nơi nghỉ ngơi. Một số quý ông đi một mình nên họ không bị sự quản lý của vợ. Họ uống bia, ăn hải sản mà không có sự kiểm soát. Cũng là điều dễ hiểu sau kỳ nghỉ, họ bị đau đớn ở chân và dẫn tới bệnh gút.

MÙA GIÁNG SINH, CUỐI NĂM:

Cuối năm là dịp mà các công ty tổ chức liên hoan, họp mặt lại với nhau. Mọi người họp mặt đông đủ mà mình không đến thì không được. Mà đến thì phải làm cả chục chén bia. Hết người này, đến người kia hỏi thăm. Vì họ có tâm lý rằng làm cố gắng làm cả năm trời, phải tự thưởng cho mình 1 bữa hoành tráng chứ. Với tâm lý như vậy thì dễ hiểu tại sao gút lại tái phát.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét