Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Cây sói rừng chữa bệnh gout và xương khớp.

Cây sói rừng có hiệu quả chống viêm cao được sử dụng trong điều trị bệnh gout và các bệnh xương khớp khá hiệu quả.
Cây sói rừng còn gọi là cây cửu tiết trà, cửu tiết phong, tiếp cốt mộc, cửu tiết lan,… có tên khoa học là Sarcandra glabra (thumb). Cây mọc hoang nhiều nơi ở nước ta như tại các tỉnh Lạng Sơn, Thái Nguyên, Kon Tum, Lâm Đồng,…
Cây sói rừng thường gặp nhất ở các vùng núi đất, bìa rừng và ven đồi ẩm ướt. Là loại cây nhỏ, cao từ 1 – 2m, có nhánh tròn, không lông, lá mọc đối dài 7 – 18cm, rộng 2 – 7cm, đầu nhọn, mép có răng nhọn. Theo Y học cổ truyền cây sói rừng có vị cay, tính bình, được xem là vị thuốc quý dùng rộng rãi trong dân gian với công dụng thải trừ chất độc, giảm đau, kháng khuẩn và điều hòa hệ miễn dịch.

cây sói rừng chữa bệnh gút và xương khớp
Cây sói rừng (Ảnh minh họa: Internet)

Cây sói rừng thường được dùng trong điều trị bệnh gout vì tác dụng chống viêm của nó. Theo các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, dịch tiết từ cây sói rừng có tác dụng chống viêm đạt hiệu quả lên tới 98% không gây tác dụng phụ, đặc biệt phần lá cây có tác dụng kháng khuẩn mạnh nhất.
Hiện nay, tác dụng giảm đau, chống viêm, giúp điều biến miễn dịch của sói rừng đã được ứng dụng trong điều trị các bệnh về xương khớp, trong đó có viêm khớp dạng thấp. Hiệu quả này càng được tăng cường khi sói rừng được kết hợp với thành phần chính là hy thiêm giúp giảm đau nhức xương khớp cùng nhiều dược liệu quý khác như: bạch thược, tiền hormone pregnenolone,… có tác dụng tăng cường hồi phục vận động khớp, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đau xương khớp.
Chính vì những công dụng thần kỳ của nó mà cây sói rừng đã được rất nhiều người sử dụng trong việc điều trị bệnh gout và các bệnh về xương khớp.
Nguồn: Sưu tầm.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại:0984. 079. 772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét