Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Người bị bệnh gout không nên ăn măng tây.

Người bị bệnh gout chủ yếu là do thói quen ăn uống hàng ngày. Do đó, một số thực phẩm người bị bệnh gút không nên ăn, trong đó có măng tây.
Bệnh gout là một bệnh do rối loạn chuyển hóa purin, bệnh gout có liên quan mật thiết tới thói quen sinh hoạt và ăn uống. Chính vì vậy mà các phương pháp điều trị bệnh hiện nay kể cả Tây y và Đông y đều chỉ định bệnh nhân hạn chế tối đa ăn thực phẩm có chứa nhiều purin như nội tạng động vật, các loại thực phẩm có màu đỏ, hạn chế ăn hải sản,… và măng tây cũng không phải là ngoại lệ.

Tại sao người bị gout không nên ăn măng tây?

người bị gout không nên ăn măng tây
Người bị bệnh gout không nên ăn măng tây?
(Ảnh minh họa: Internet)

Măng tây có tên khoa học là Asparagus officinalis, được trồng làm thực phẩm rất phổ biến ở nước ta hiện nay. Măng tây có hoa màu vàng hay màu lục nhạt,… măng tây là loại cây có hàm lượng dinh dưỡng cao (protit 2,2%, xenluloza 2,3%,…), có tác dụng hạ huyết áp, giúp làm giảm cholesteron trong cơ thể,…
Ngoài ra măng tây được xem là loại thần dược dành cho các quý ông, măng tây được xem như một loại thuốc kích dục tự nhiên quý giá. Tuy nhiên, măng tây lại không tốt với người bị bệnh gout, vì trong măng tây có chứa nhiều nhân purin (150mg purin/ 100g măng tây) nên có thể gây tăng nồng độ axit uric trong máu.
Vì vậy, để tránh nguy cơ mắc bệnh gout bạn nên hạn chế và không được sử dụng quá nhiều măng tây trong một thời gian dài. 
Hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống phù hợp, tránh các thực phẩm làm bệnh trầm trọng hơn. 
Nguồn: Sưu tầm.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại:0984. 079. 772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét